Chụp hình cưới với cái tâm đậm chất riêng tại NukiA Studio | Marry Wedding Magazine

Tôi đã từng biết có vài người chưa bao giờ chịu xuất hiện trên mặt báo hay bất kì phương tiện truyền thông nào cho dù hình ảnh của họ luôn được săn đón, bởi những tờ báo lớn.

Cho dù họ có đi khắp thế giới để phục vụ khách hàng thì tôi cũng chưa bao giờ thấy họ trên bất kì phương tiện truyền thông nào để đánh bóng tên tuổi, dẫu trên thị trường, cái tên NukiA Studio luôn là bảo chứng cho một đám cưới chắc chắn phải rất hoành tráng hoặc không thì khách hàng phải rất có phong cách.


Sau nhiều năm gặp lại NukiA hay Nu – Người thành lập studio vẫn toát lên một vẻ khiêm tốn và vẫn đậm chất riêng; cũng nhiều lần tiếp xúc chưa bao giờ tôi thấy Nu đem cá nhân mình ra khi nói về công việc.

Lúc nói chuyện, người đối diện thấy gần gũi, cảm nhận được cái tâm đối với nghề cũng như cái tâm với những người cộng tác, đem đến cho họ một một động lực khác thường một cảm thụ nghệ thuật rất riêng. Dường như đối với Nu ý niệm “tôi” không còn mà chỉ có chúng tôi, studio, anh em, cộng sự…


 

Lượng công việc đã quá nhiều so với một studio lớn nhưng mỗi năm lượng khách hàng lại đến với studio một nhiều hơn, sự chọn lựa quý mến này khiến Nu cảm thấy mình – chính mình phải làm như vậy; động lực công việc xuất phát từ một quan điểm trân trọng giản đơn: Khách đã chọn mình, ngẫu nhiên trong một cái duyên thì thật ra mình cũng chọn khách!

Khoan nói về “kĩ thuật”, suy nghĩ của NukiA về ảnh cưới cũng chọn lọc thể hiện sự khác thường. Tôi nhớ lại buổi gặp gỡ đầu tiên với Nu, chẳng phải những trao đổi đơn thuần về hình ảnh, chẳng phải về báo giá mà lại là về bản thân tôi.

Chúng tôi nói nhiều về mối tình của tôi và anh xã, về những gì chúng tôi đang vướng mắc và những gì muốn gởi gắm vào sách ảnh, vào cuốn album cưới, về những gì chúng tôi đang vướng mắc. Nu đã chỉ cho chúng tôi con đường mà ở đó một đôi trẻ sẽ không phải hối tiếc về những quyết định đáng ra phải giản dị hơn những bay bổng tưởng chừng như không thực và vượt quá tầm tay.


 

Điều khiến tôi nể phục nhất chắc chắn là sự kiên trì và tỉ mỉ của Nu. Trong 7 năm làm nghề, kể cả những khi có rất nhiều cộng sự hỗ trợ nhưng Nu vẫn luôn là người giám sát từng bản in trước khi tới tay khách hàng và không quên thay đổi giấy và cũng như cách in mỗi năm để những sản phẩm không bị tụt hậu, luôn mới mẻ mang đúng chất NukiA Studio.

Giờ NukiA Studio đã 5 tuổi và mang dáng dấp một studio cưới hoàn toàn khác. Một studio theo đuổi sự tự do nhưng cũng rất chỉn chu và không hề mang tính thương mại. Từ một người follow rất nhiều studio cưới, đến hiện tại tôi chỉ còn theo dõi NukiA Studio.
 

Chụp ảnh cưới có thể chụp nhiều lần một kiểu nếu chưa ưng ý, thậm chí chụp nhiều bộ ở nhiều nơi khác nhau, nhưng chụp phóng sự lễ cưới (ceremony) lại khác vì đó là một sự kiện trọng đại không thể thay thế.

Bất kì khoảnh khắc nào cũng đều chỉ xảy ra một lần. Dù lộng lẫy hay khiêm tốn, đó đều là ngày duy nhất trong cuộc đời khách hàng, với Nu nói riêng và team NukiA Studio nói chung. Tôi đã thấy họ bấm máy, lo lắng, hồi hộp rồi hạnh phúc cùng cô dâu chú rể, tất cả đều là kỉ niệm và tâm huyết.

Tối nay, mở photobook, dù đã ngắm rất nhiều lần nhưng mỗi lần tôi đều cảm nhận một cảm giác dễ chịu xen chút xôn xao như ngày nào của ba năm trước và tôi tin ba mươi năm sau cũng vậy. Không gian ấm áp, ánh sáng trong veo. Không biết bằng cách nào đó Nu đã bắt chúng nằm yên trong từng tấm hình. Tôi thấy mình có thể nghe, có thể chạm vào đó như một chút yên bình thăm thẳm của tình yêu sâu đậm.
 

- Phạm Hạnh Dung
From Marry with LOVE - 
http://www.marry.vn/loi-khuyen-tu-marry/chup-hinh-cuoi-tai-nukia-studio