Elopement Wedding | In NukiA's own way

Có rất nhiều định nghĩa ngoài kia, về Elopement wedding, ở bài viết này tôi không đánh giá những gì người khác đang làm, cũng không viết về những định nghĩa bên ngoài, tôi chỉ muốn nói về một góc nhìn khác về Elopement Wedding (giá như tôi có thể nói từ nào đó khác để không đánh đồng), để bạn và tôi có thể gặp nhau trong cùng một mong đợi. 

Elope có nghĩa là bỏ trốn, thuần nghĩa đen, cho những ai đọc đến đây và vẫn chưa kịp google tiêu đề của bài viết. 

Với tôi 2 từ bỏ trốn không mang nghĩa tích cực cho lắm, với tôi vào thời điểm viết bài này, Elopement wedding khoác lên mình sự thời thượng, chẳng có định nghĩa gì cả vì quyết định làm Elope hay không còn tùy thuộc vào tài chính và sự trông chờ của bạn về nó. Thường khi khách hỏi về Elope hoặc muốn làm Elope, tôi sẽ đặt lại câu hỏi: đám cưới thật sự của hai bạn sẽ như thế nào? Khi bạn trả lời câu hỏi đó, tôi sẽ quyết định bạn có cần làm Elope wedding hay không. 

Với chúng tôi (bạn có thể xem một vài hình ảnh bên dưới rồi tiếp tục đọc), mỗi Elopement wedding = Công phu, mà team tôi phải viết từng chương trình khác nhau, từng kế hoạch khác nhau, team set up và team quay luôn phải giải những "đề bài" không tưởng, mỗi năm chúng tôi chỉ nhận một vài slot cho Elope vì mỗi khi nhận làm một Elope tức là chúng tôi phải chuẩn một liveshow riêng cho hai bạn, là rất nhiều nhân sự, thời gian và công sức là hành trình của sự sáng tạo không được trùng lặp, của những thước phim bay bổng nhất trên content mà hai bạn mang lại. 

Với khách hàng, Elopement wedding mang màu sắc, tinh thần & cá tính của hai bạn, từ trang phục đến set up, đến letter hai bạn viết cho nhau, đó phải là do hai bạn, của hai bạn và từ hai bạn tự nguyện, chúng tôi không thay mặt hai bạn viết hoặc nói những điều riêng tư đó được, đó là điều tiên quyết.

Có cần phải thu voice hay không? Với chúng tôi thì bắt buộc phải viết letter và thu trực tiếp, không thu lại trừ khi có lỗi kĩ thuật, nhưng chắc chắn team của tôi sẽ không muốn chịu sự dằn vặt từ tôi suốt quãng đời còn lại nên việc đó bạn có thể an tâm. 

Khi hai bạn làm Elope tức là hai bạn sẽ có một không gian hoàn toàn riêng tư để cho nhau biết những điều mà hai bạn đã chờ đến ngày Elope mới nói ra, vì vậy chúng tôi đã có một process đặc biệt để đảm bảo việc đó (và tôi đã viết ra ở đây nhưng xóa đi vì tôi muốn để lại một chút) chúng ta có thể gặp nhau và trò chuyện về điều này. 

Tôi không muốn bạn nghĩ Elope là đám cưới riêng tư của hai bạn, suy nghĩ đó sẽ khiến cho bạn cực nhọc và stress hơn vì một đám cưới là đủ rồi tin tôi đi, tôi muốn bạn nghĩ về Elope như một buổi chụp Pre wedding có mục đích, có đầu tư về mặt ý nghĩa hơn một buổi chụp Pre wedding tiêu chuẩn (nếu hai bạn có suy nghĩ về chuyện đó). Tất nhiên hình ảnh không thể đọc ra âm thanh, nhưng tôi tin rằng rất lâu sau này khi bạn xem lại bức hình sẽ tự động phát ra những lời mà hai bạn đã trao cho nhau ngày hôm đó. 

Còn với một người thích văn chương và hay mơ mộng như tôi, Elope là cơ hội để tôi được đọc, đọc nhiều hơn từ những gì hai bạn viết cho nhau, đọc được từ cuộc sống của những người xa lạ bỗng dưng gắn kết với nhau mà ở hành trình đó có chúng tôi như một bookmark ghi dấu lại một trong những chương rực rỡ nhất của cuộc đời bạn. 

- NukiA

12.12.2019