NukiA Studio 5 years | Words from anh Long Tran

Gặp Nu và anh em NukiA trong một lần đi theo bạn chụp hình cưới ở Đà Lạt. Nhiều lúc mình cũng không hiểu vì cơ duyên nào mà anh em có thể chơi với nhau lâu như vậy từ đó đến nay. Đến bây giờ cũng chẳng biết khi nào hai anh em mới có thể cùng nhau đi một chuyến..
 

Quen biết cũng chưa đủ năm năm nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ để mình có thể nói rằng NukiA cũng như Nu và các anh em trong studio là những người tâm huyết và xuất sắc nhất trong lĩnh vực ảnh cưới.
 

Ở NukiA mình không còn thấy ảnh cưới như là một dịch vụ, một món hàng mua bán nữa mà nó là đam mê và khát khao được làm những gì tốt nhất cho khách hàng của mình, và cũng là cho bản thân Studio.
 

NukiA Studio như một cửa hàng sushi ở Nhật (thật, chẳng thể nào nghĩ ra một ví dụ tốt hơn). Ở thời điểm mà bạn bước vào nhà hàng bạn phải đặt trọn niềm tin của mình người đầu bếp, phải gạt bỏ khỏi đầu mình sự hoài nghi. Chỉ khi bạn làm được điều đó thì người đầu bếp mới có thể tận tâm mang đến cho bạn những điều tốt nhất bằng tất cả tinh hoa của mình. Mình biết nhiều người sẽ không thích kiểu quán chọn khách, nhưng bạn phải hiểu đó sẽ là những nơi tốt nhất nếu quán và khách thự sự hơp nhau, còn không hợp thì thôi đừng cố gắng làm gì cả. NukiA cũng vậy thôi.
 

Có nhiều lần mình đến studio chơi, hay những lần đi uống bia được nghe Nu kể về những dự định, về cách làm và in ấn Photobook, mới hiều được tâm huyết của một người làm nghề to lớn thế nào. Nhìn cách mà anh em ở Studio vui sướng mở ra từng trang của một quyển Photobook mà họ vừa mới hoàn thành mới cảm nhận được sự chân thành và trân trọng mà họ đã dành cho từng khung hình từng khoảnh khắc.
 

Với mình chụp ảnh đẹp là không khó, rất nhiều người chụp ảnh đẹp nhưng đem tất cả mọi thứ vào một quyển photobook để kể nên một câu chuyện, để những hình ảnh một ngày về sau có thể sưởi ấm lại những kỉ niệm, những khoảnh khắc thì chắc không ai làm được như NukiA.
 

Với mình làm dịch vụ không hẳn phải xem khách hàng như thượng đế. Quan trọng nhất là không bao giờ đánh mất hay hạ thấp bản thân mình. Nu với Nukia, cũng như Trí em với Indigohome hay Nghi với Atelier, đó là những người làm nghề, làm dịch vụ đáng quý nhất mà mình từng biết. Mà đối với họ nó cũng chẳng còn là dịch vụ gì nữa rồi, nó giống như họ đem đam mê và thành quả của mình ra để mà chia sẻ với những người đồng điệu. Mình thật sự khâm phục tất cả vì sự vững tâm và kiên nhẫn, thật sự không dễ để làm được những gì như Nu và NukiA Studio đã làm.
 

Có thể nhiều người sẽ không thích, nhưng khi có người cảm nhận được, đón nhận những gì họ đã mua một cách chân thành nhất thì cũng đủ để thấy được những gì mình đang làm, con đường mình đang di thực sự có ý nghĩa.
 

Bao nhiêu năm bao người đến rồi đi, có những người mình còn chưa gặp cũng đã rời đi nhưng quan trọng NukiA Studio vẫn là chính nó, có điều gì xảy ra đi nữa thì vẫn vững vàng đi theo con đường Nu đã chọn.
 

Có 5 năm hay 10 năm nữa thì mình nghĩ rằng Nukia vẫn sẽ trụ vững và làm ra được nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa.
 

“By doing what you love you inspire and awaken the hearts of others.” — Satsuki Shibuya
 

Viết riêng cho Nu và NukiA Studio.

Ngày kỉ niệm 5 năm - 22/11/2017


- Long Trần