SEOUL // JUNE 2013

Bắt đầu chuyến đi bằng bất kì lý do gì, dẫu xứng đáng hay không thì tôi cũng đã đến đó. Một đất nước khác, lang thang và có những giây phút sống ở nơi đó.
 
Và nếu bạn hỏi tôi tại sao, tôi chỉ biết nói rằng giá trị ở mỗi chuyến đi là điều không thể gọi thành tên, đó có thể là trải nghiệm của sự cô đơn, của lạc lõng, của rất nhiều ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ xung quanh, của những sợ hãi, của niềm vui khi đi lạc và tìm được đúng line về khách sạn lúc 12 giờ đêm ở tàu điện ngầm, của những buổi sáng thức dậy, đi dạo trên những con phố, hít thở một thứ không khí khác, uống những loại cà phê và ăn những món ăn xa lạ,…
 
Tôi không dám chắc có những người bạn kế bên đi cùng suốt 5 ngày thì Seoul trong tôi có còn bí ẩn như tôi đang nhớ về nữa không, nhưng tôi tin rằng, bất kì chuyến đi nào, cũng nên để mình cô đơn trong thành phố đó ít nhất một lần.
 
Tất nhiên tôi sẽ quay lại, không chỉ Seoul, mà còn nhiều thành phố khác của đất nước này, có thể chẳng vì lý do gì cả, tôi chỉ là nhớ cảm giác uống một ly Machiato mật ong trên sông Hàn lộng gió vào sáng sớm và nhìn một nửa thành phố ngái ngủ trong lãng đãng sương tháng Sáu.






















 
.
.
.
NukiA aka Nu