Tản mạn về Styling cho Pre-wedding shoot



Đây là bài viết mà chúng tôi lúc nào cũng tìm một lý do để viết ra. 

Và lý do đó là khi những ngày sau Tết đáng lẽ ra phải rất thảnh thơi thì stylist của chúng tôi lại vội vã bước vào studio, vội vã cắm bó hoa tulip đã mua sẵn và bắt đầu ngày mới bằng một màn hình với hơn 20 tab về thời trang...

Hãy bắt đầu câu chuyện về cách mà một stylist của một studio cưới bận rộn, nghe thật kì quặc, nhưng đó là cách mà nếu bạn là một phần trong nhiều khâu thì sự vận hành của bạn cũng phải dựa trên sự Đúng trong công việc, sự  khác biệt cho mỗi khách hàng, sự tức thời trendy trong thời trang, cũng như phù hợp với location nhưng vẫn đúng mood "NukiA", và sau tất cả tôi cám ơn vì stylist của chúng tôi vẫn chưa bỏ đi với vô vàn những yêu cầu đó.

3 show sát nhau, đồng nghĩa với 3 location hoàn toàn khác, 3 phong cách, 3 góc nhìn thời trang, 3 thói quen ăn mặc cần làm quen (và có thể phải thay đổi). Mọi thứ cần được nhìn rõ để cho ra được 9 look và 3 look back up. 

Hầu hết khách hàng đến với NukiA đều cầu toàn và có gu, tuy nhiên họ cũng có những mặc định về thời trang rất đại chúng, một số ít có những suy nghĩ xuề xòa như biển là màu trắng, linen, như vest đi làm cũng đi chụp hình, như đồ đi tiệc cũng đem đi chụp,... Nếu bạn không muốn trông như mới đi sinh nhật ai đó về tạt qua buổi chụp hình hay như một anh chàng bồi bàn trong chiếc nơ 50 ngàn (mua ở các shop men wear bán sẵn) đứng cạnh cô dâu của bạn, thì bạn hãy:

- Đừng nhìn vào những bộ hình cưới na ná nhau trên thị trường và mặc định bạn - cũng - sẽ - phải - mặc - như - vậy. 
- Hãy lắng nghe và thay đổi, cho bản thân nhiều cơ hội với những trang phục khác hằng ngày, hãy tin stylist - người kiếm ra tiền từ thời trang và xem các store quần áo nhiều hơn 16 giờ đồng hồ mỗi ngày.
- Hãy cho bản thân mình được gặp gỡ với những điều ĐÚNG trong thời trang, hãy đến nhà may gặp tailor để biết một người đàn ông cần bao nhiêu loại suit, bao nhiêu loại giầy trong một tuần, biết thắt nơ và thắt caravat  cũng là một điều hay nên học. 
- Hãy cho bản thân mình thời gian, để đẹp hơn (giảm cân, gym,..) để thử sức với những mới mẻ mà nếu bạn đến tìm chúng tôi trong 1 hoặc 2 tháng thì không bao giờ có thể làm được điều đó. 
- Hãy follow những bước trong giai đoạn pre-production mà chúng tôi đưa ra, để đến được với 3 look trong ngày pre-wedding, vì mỗi bước đều dành cho bạn sau này sẽ dễ dàng "thời trang" hơn.
Trang phục nói lên cá tính của bạn, đừng ngại trao đổi với stylist của chúng tôi về những dự định và mong muốn “điên rồ” của bạn.
- Hãy bắt đầu tư duy: Mặc đẹp và mặc đúng. 

Có thể bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ tự tin mặc những trang phục chỉ nhìn thấy trên mannequin hay tạp chí, nhưng chúng tôi tin rằng bạn sẽ khác khi đã trải nghiệm qua quãng thời gian chuẩn bị cho ngày pre wedding ở NukiA Studio. 

Ở bài viết sau, chúng tôi sẽ nói về lý do để bạn nên cân nhắc có một stylist cho ngày ceremony.

- NukiA
Sài Gòn, 19.2.2019