Tư vấn trang phục cho engagement hoặc pre wedding photoshoot.

< Đây là bài viết cách đây 01 năm dưới dạng status, lý do repost vì thấy ngày càng quan trọng chuyện Pre production nên chúng tôi quyết định up lên note để khách hàng đọc qua.>
Đây là một trong số những công việc không tên mà main photographer NukiA bên chúng tôi kĩ lưỡng đặt lên hàng đầu, phải chuẩn bị trước mỗi buổi chụp. Việc chọn trang phục phụ thuộc nhiều vào nơi chụp mà khách hàng chọn. Được chia làm 03 giai đoạn như sau.
GIAI ĐOẠN 1: Ngày tư vấn - Trong ngày tư vấn ở những lần gặp đầu tiên: Sau khi tiếp xúc với khách hàng, nói chuyện và hiểu về gu thẩm mỹ của cặp đôi đó. Nói "yes" hoặc "no" với những trang phục mà khách hàng yêu cầu có thể hợp hoặc không hề hợp với style và location. Xin facebook hoặc hình ảnh đời thường để xem qua về khái niệm thời trang mà khách hàng đó đang có. - Cho lời khuyên về cân nặng, tóc và chăm sóc da mặt trước khi cưới. Mục đích duy nhất của việc này là để cho các bạn không cắt phăng mái tóc đang dài đẹp ở sát ngày chụp, đến lúc đó thì photoshop không thể cứu nổi tâm trạng ân hận của cô dâu/ chú rể, vì tóc thì có thể "tô vẽ" nhưng buồn thì khó làm thành vui được. Giảm vài cân và chăm sóc tốt da mặt mục đích... cho vui. Giúp bạn lấy được niềm vui và yêu bản thân mình hơn, giúp cho tay chân không bị lóng ngóng, giúp cho cô dâu đưa bàn tay lên mặt thấy tay với mặt mình cũng đẹp như những hand talent đóng quảng cáo sữa rửa mặt. - Sau khi khách hàng ra về, gởi ngay bảng màu, tư vấn trang phục (sample) theo location (streetlife, season, beach, resort,...), tư vấn chi tiết đến cái... thắt lưng của chú rể. Chỉ luôn chỗ mua nếu cần thiết. Kèm trong email là một dòng note lớn: TRANG PHỤC CASUAL CHỈ MUA KHI NukiA THẬT SỰ THẤY KHÔNG ĐỦ VÀ KHÔNG CÓ ĐỒ PHÙ HỢP, HÃY LỤC TỦ QUẦN ÁO VÀ TÌM ĐIỂM CHUNG VỚI BẢNG TƯ VẤN TRANG PHỤC MÀ NukiA GỞI, SAU ĐÓ CHỤP LẠI VÀ EMAIL CHO NukiA.
GIAI ĐOẠN 2: Trước khi đi chụp - Thường là 02 tuần sau khi bị push, khách hàng sẽ email lại cho chúng tôi trang phục của họ theo sắp xếp của nội dung quyển photobook sau này. NukiA tiếp tục duyệt qua và bỏ bớt cũng như chọn những trang phục được đem đi chụp. Với tiêu chí: trang phục casual phải là trang phục mà khách hàng mặc vào sẽ thấy họ tự tin và cũng thời trang hơn bao giờ hết. - Những email duyệt đồ thường kết thúc ở khoảng 5 hoặc 6 email. Những email đôi khi chi tiết đến mức NukiA chọn luôn độ cao và màu sắc của giày cô dâu. Bởi khi đi chụp xa, không có cơ hội cho việc thay đổi và tìm sự thay thế. - Đến trước tối đi đến nơi chụp, chúng tôi gọi check lại lần nữa những trang phục cũng như sức khỏe của khách hàng. Đảm bảo không để quên nơ hay carvat của chú rể ở đâu đó.
GIAI ĐOẠN 3: Ngày chụp Landed. Ủi thẳng, treo trang phục theo từng set chụp. Sử dụng trang phục back up để khách hàng mặt trong lúc chuẩn bị, để những hình hậu trường vẫn đẹp lung linh. smile emoticon Và bởi vì tình huống nào cũng có thể xảy ra => Luôn mang theo bên mình một chiếc nơ chú rể màu đen classic bên cạnh máy chụp hình.
Kết: Sự nghiêm túc trong pre production sẽ tạo nên thành quả tốt và cho ra được một sản phẩm chỉnh chu.
 
P/S: Hình từ ngày chụp Pre wedding của anh Vinh và chị Trinh ở Six Senses Côn Đảo - nằm trong Giai đoạn 3.